Văn hóa - Xã hội

Trường THCS Yên Phú triển khai tốt Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy Hà Giang

11/04/2023 08:29 48 lượt xem

Thời gian vừa qua, Trường THCS Yên Phú đã cụ thể hóa và tổ chức nhiều hoạt động nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 27/NQ-TU ngày 01/5/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh về “thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.

Trường THCS Yên Phú triển khai tốt Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy Hà Giang

Ban giám hiệu thường xuyên tuyên truyền tới viên chức, người lao động, các em học sinh các nội dung của Nghị quyết bằng việc lồng ghép vào tiết chào cờ đầu tuần, họp hội đồng sư phạm, hội ý đầu tuần, ngoại khóa học sinh, sinh hoạt Đội định kỳ… Đối với học sinh, các thầy cô tích hợp những nội dung phù hợp tại địa phương vào môn học, trong đó chú trọng nhiều tới môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Giáo dục địa phương. Ở mỗi tiết dạy, bằng việc sân khấu hóa, hỏi đáp, trắc nghiệm, phỏng vấn nhanh… đã tạo hứng thú rất lớn, các em nhiệt tình tham gia. Đặc biệt vừa qua nhân dịp kỷ niệm 26/3 nhà trường đã tổ chức Hội thi “Vẻ đẹp đội viên”, gắn với tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu tại địa phương. Tại đây, mỗi thí sinh tham gia đều phải trải qua phần thi kiến thức với câu hỏi liên quan đến Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy và Đề án số 02-ĐA/HU ngày 16/5/2022 của Huyện ủy về cải tiến đám tang các dân tộc huyện Bắc Mê giai đoạn 2022-2024. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy, 100% viên chức, người lao động nhà trường đã tham gia thi, có đồng chí thi đạt 10/10 điểm.
Với những việc làm rất thiết thực và mang lại hiệu quả tốt. Hy vọng rằng, Trường THCS Yên Phú sẽ có những đóng góp cho sự thành công của huyện Bắc Mê khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 27 của Tỉnh ủy, giúp nếp sống của nhân dân các dân tộc trong huyện ngày càng văn minh.

Công Hoan: Trường THCS Yên Phú

Tin khác

Thống kê truy cập