Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú và Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức hội thi Xếp sách nghệ thuật

23/04/2021 00:00 145 lượt xem

Hưởng ứng Ngày Hội Sách Việt Nam, tuyên truyền Văn hóa đọc sách trong học sinh. Trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung tâm VHTT&DL và Trường Tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê đã tổ chức hoạt động ngoài giờ, Hội thi Xếp sách nghệ thuật, cho học sinh các khối lớp trong nhà trường với nhiều đầu sách được bố trí, sắp xếp rất nghệ thuật. Đến dự có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện.

Tại lễ khai mạc, Ban giám hiệu nhà trường nhấn mạnh. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là nguồn cung cấp tri thức. Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức giúp học sinh hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Ngày hội đọc sách đã thành công tốt đẹp, qua ngày hội giáo dục cho các em học sinh ý nghĩa tầm và quan trọng của việc đọc sách. Để văn hóa đọc trở thành nét văn hóa đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, hàng năm, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các tiết đọc tại thư viện, thi vẽ tranh, sắp xếp thư viện, trang trí lớp học, tuyên truyền, giới thiệu sách, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện chuẩn. Qua đó, nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen của các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em,…

Các em học sinh Trường Trần Quốc Toản đọc sách tại thư viện nhà trường

Cùng ngày tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản huyện Bắc Mê, ngày Hội  đọc sách nhận được sự  tham gia rất hào hứng của các bạn nhỏ, toàn trường đã quyên góp ủng hộ gần 900 cuốn sách của tập thể giáo viên trong trường, tại hội thi những mô hình trưng bày sách ấn tượng, những câu chuyện được các bạn học sinh trong trường gửi tới các bạn đọc với thông điệp đọc sách kết nối tri thức và phát triển. Hội thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của thầy cô giáo, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Bên cạnh việc xếp các mô hình, các em còn thực hiện phần thi thuyết trình về mô hình, giới thiệu các đầu sách được sử dụng. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


Tin khác

Thống kê truy cập