Thông tin tuyên truyền

Trung tâm y tế huyện triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid 19 đợt 2

29/04/2021 00:00 91 lượt xem

Sáng 26/4, Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê triển khai đợt 2 tiêm 160 liều vắc xin Astrazeneca phòng chống Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ gồm: Người làm việc trong cơ sở y tế, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch, lực lượng Công an, Quân đội tham gia phòng chống dịch, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, phóng viên, tình nguyện viên.

Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo một chiều, gồm đầy đủ các khu vực: tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc… được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với các phản ứng không mong muốn, dị ứng, sốc.

Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám sàng lọc, ký cam kết tự nguyện tiêm, được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong 2 đến 7 ngày tiếp theo. Vắc xin được sử dụng là vắc xin AstraZeneca gồm 2 mũi; sau 12 tuần, các đối tượng sẽ tiếp tục được tiêm mũi thứ hai.


Tin khác

Thống kê truy cập