Thông tin tuyên truyền

Trung tâm y tế huyện tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

05/07/2022 02:12 26 lượt xem

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn được cấp, ngành chức năng huyện Bắc Mê quan tâm thực hiện, góp phần bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Trong những ngày này, Trung tâm y tế huyện Bắc Mê tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn, cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn trung tâm huyện.

Trung tâm y tế huyện tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay, trên địa bàn trung tâm huyện Bắc Mê có trên 30 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ăn uống và khoảng hơn 40 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, các ngành chức năng, chính quyền các cấp huyện Bắc Mê đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về VSATTP cũng như các quy định của pháp luật về lĩnh vực này cho Nhân dân, đặc biệt là những chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về thực phẩm. Công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao hiểu biết, kỹ năng về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Song hành với tuyên truyền, Trung tâm y tế huyện Bắc Mê cùng với các cơ quan chức năng của huyện cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm, nhất là cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành thành viên đã giúp các hoạt động về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện được triển khai hiệu quả. Qua kiểm tra cho thấy, đa số cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm, cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể đạt vệ sinh an toàn thực phẩm; không có vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn huyện.
Trong thời gian tới, Trung tâm y tế huyện Bắc Mê tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm đến tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch; giám sát điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập