Thông tin tuyên truyền

Trung tâm y tế huyện đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid 19

12/11/2021 03:45 101 lượt xem

Trong các ngày từ 3 đến mùng 10/11, Trung tâm y tế huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid 19 tại các xã: Lạc Nông, Minh Sơn và thị trấn Yên Phú, nơi đang có nhiều đối tượng F0, F1 của huyện Bắc Mê.

Trung tâm y tế huyện đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid 19
Cán bộ Trung tâm y tế huyện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 tại thị trấn Yên Phú

Tại xã Minh Sơn đã thực hiện chia thành các tổ đến tận các thôn bản để tiêm cho người dân và đã thực hiện tiêm mũi 1 được cho 3.147 người. Tại xã Lạc Nông tiêm cho 1.422 người, còn tại thị trấn Yên Phú đã thực hiện tiêm cho 840 người.
Để đảm bảo an toàn, chất lượng và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dịch Covid 19, trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê đã thành lập nhiều điểm tiêm để tránh lây lan dịch bệnh Covid 19 trong cộng đồng; Tại các điểm tiêm đều sắp xếp bố trí chia làm các bộ phận: khám sàng lọc, nhập dữ liệu, tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm và bố trí 01 nhóm cấp cứu gồm 03 người tại trung tâm xã, thị trấn. …Các khu vực cơ bản được sắp xếp giãn cách, đảm bảo các quy định an toàn tiêm chủng. Trước khi tiêm, các đối tượng được khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn và yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập