Thông tin tuyên truyền

Trạm y tế xã Yên Cường thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19

10/09/2020 00:00 288 lượt xem

Hiện nay trên địa bàn xã có rất nhiều người, nhất là trong độ tuổi thanh niên đi lao động ngoại tỉnh, chủ yếu là công nhân làm việc tại các công ty. Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, trạm đã biên soạn và in ấn tờ rơi, giao cho các y tế thôn bản tiếp cận tuyên truyền, phân phát tờ rơi đến hộ gia đình, và treo băng rôn tại những chỗ đông người qua lại.

Với những người dân đến khám bệnh, nhân viên y tế trạm tranh thủ tư vấn trực tiếp về tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa Covid-19 để tránh hoang mang, cũng như cung cấp kiến thức để họ chủ động phòng dịch. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân trên địa bàn phối hợp rất tốt với chính quyền cũng như trạm y tế.

 

Vì vậy trên địa bàn khi có người đi làm ở xa về đều chủ động đến trạm y tế để khai báo, cung cấp đầy đủ thông tin, ngày giờ đi về của người đó. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trạm y tế xã Yên Cường cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng, đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

 


Tin khác

Thống kê truy cập