Văn hóa - Xã hội

Trường THCS xã Đường Âm huyện Bắc Mê thực hiện tốt công tác bán trú

11/09/2019 00:00 181 lượt xem

Cùng với việc duy trì công tác giáo dục trên lớp học theo đúng phân phối chương trình của ngành giáo dục, ngay từ những ngày đầu năm học này, trường Trung học cơ sở xã Đường Âm, huyện Bắc Mê còn thực hiện tốt công tác bán trú, đảm bảo chỗ ăn, chỗ ở cho học sinh yên tâm học tập.

Toàn trường hiện có 9 lớp học, với 291 em học sinh, trong đó có gần 200 em ở bán trú. Vì vậy, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng công tác bán trú cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn của xã. Khu bán trú của trường hiện có trên 10 phòng phục vụ chỗ ở cho các em học sinh.

Hầu hết các em học sinh ở bán trú vì nhà ở cách xa trường, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng các em đã được thầy cô giáo tạo điều kiện, động viên để làm quen với môi trường mới. Ngoài giờ lên lớp, em được các thầy cô hỗ trợ trong cuộc sống. Đây chính là động lực giúp cho các em thêm vững vàng và cố gắng hơn trong học tập.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học, nhưng tập thể giáo viên, học sinh nhà trường  luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, quan tâm đến đời sống của các em học sinh. Từ đó, đảm bảo cho các em có cơ hội phấn đấu rèn luyện, học tập trong môi trường tốt nhất.


Tin khác

Thống kê truy cập