Thông tin tuyên truyền

Trường PTDTBT TH và THCS Phiêng Luông đảm bảo sĩ số học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch Covid 19

08/05/2020 00:00 78 lượt xem

Sau đợt nghỉ dài ngày phòng, chống dịch Covid-19, sáng ngày 04/5/2020 tất cả học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Phiêng Luông đã trở lại trường học.

Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch khi học sinh quay trở lại học, thời gian qua nhà trường đã tập trung tổng vệ sinh, phun khử khuẩn khuôn viên trường lớp học; phổ biến các quy định, cách nhận biết, biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19; Đội ngũ cán bộ, giáo viên chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế cho học sinh trước khi vào lớp.

Năm học 2019 – 2020, Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Phiêng Luông, có 334 học sinh ở 2 cấp học với 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông. Trong những ngày đầu học sinh trở lại trường học, tỷ lệ học sinh đến lớp luôn được đảm bảo, duy trì sĩ số đạt trên 97%.

Để đảm bảo sĩ số học sinh sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch covid 19, nhà trường đã chủ động tuyên truyền đến từng gia đình học sinh; phối hợp với chính quyền và các ngành, đoàn thể của địa phương, Hội Phụ huynh học sinh xây dựng kế hoạch vận động học sinh đến trường; đặc biệt chú ý đến những học sinh có nguy cơ bỏ học, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân để có giải pháp phù hợp; nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học. Tiếp tục vận động và duy trì sĩ số học sinh trên địa bàn, phân công giáo viên chủ nhiệm chủ động nắm bắt tình hình học sinh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến học sinh để các em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập.

Với những cố gắng, nỗ lực của các thầy, cô giáo trong nhà trường, tin tưởng rằng các em học sinh sẽ đi học đầy đủ, đảm bảo ổn định việc dạy và học sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch covid 19.


Tin khác

Thống kê truy cập