Thông tin tuyên truyền

Trường Mầm non xã Đường Âm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ

31/12/2019 00:00 211 lượt xem

Trước tình hình thời tiết diễn biễn bất thường liên tục có các đợt không khí lạnh tràn về, ngay từ những ngày đầu mùa đông trường Mầm non xã Đường Âm đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp giữ ấm cho trẻ, đảm bảo sức khỏe để các em có thể tham gia hoạt động học tập, vui chơi.

Trường mầm non xã Đường Âm có 14 nhóm lớp với 264 học sinh. Bước vào mùa đông, nhà trường luôn theo dõi, cập nhật thường xuyên các thông tin về dự báo thời tiết để các giáo viên, cán bộ y tế học đường có biện pháp chăm sóc sức khỏe, giữ ấm cho trẻ được tốt nhất. Các lớp học được trang bị, phích nước nóng phục vụ nước ấm cho trẻ. Hằng năm, vào đầu năm học, nhà trường đều kiểm tra và bổ sung chăn, ga, gối cho trẻ nghỉ trưa tại trường. Đặc biệt, vào mùa đông, bữa ăn hằng ngày cho trẻ được tăng cường lượng đạm, rau xanh đủ dinh dưỡng và luôn đảm bảo nóng sốt từ nhà bếp về đến lớp học.

Cùng sự chỉ đạo sát sao của nhà trường, với các cô giáo trực tiếp lên lớp giảng dạy, dù là ở lứa tuổi nào, nhóm lớp nào, các cô luôn chủ động thực hiện các biện pháp giữ ấm cho trẻ. Khi nhiệt độ xuống thấp, nhà trường tổ chức đón trẻ muộn hơn, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó thường xuyên trao đổi với phụ huynh về sức khoẻ của từng trẻ, tuyên truyền các bệnh thường gặp ở trẻ vào mùa đông, bảo đảm trẻ được mặc ấm, đi tất, đi giày, đội mũ len khi đưa trẻ đến trường.

Cùng với những cố gắng của nhà trường, thì sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh đối với con em mình là vô cùng quan trọng, nhất là ở các điểm trường thôn bản để giữ gìn sức khỏe và duy trì nền nếp sinh hoạt, học tập cho trẻ trong mùa đông. Không chủ quan với tình hình thời tiết như hiện nay, trường Mầm Non xã Đường Âm vẫn đang tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống và giữ ấm cho trẻ, bảo đảm luôn duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp.


Tin khác

Thống kê truy cập