Văn hóa - Xã hội

Tổng kết trại sáng tác các tác phẩm VHNT chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Bắc Mê

01/02/2024 15:06 40 lượt xem

Ngày 20/01, Tại huyện Bắc Mê, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức tổng kết trại sáng tác âm nhạc phục vụ quảng bá du lịch và chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Bắc Mê (01/01/1984 - 01/01/2024). Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang; lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê.

Tổng kết trại sáng tác các tác phẩm VHNT chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Bắc Mê

Trại sáng tác âm nhạc huyện Bắc Mê được tổ chức từ ngày 23 đến 29/12/2023. Trại sáng tác có 08 nhạc sỹ là Hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh với nhiều kinh nghiệm và sự tâm huyết trong sáng tác âm nhạc. Trong thời gian tham gia trại sáng tác các trại viên đã tham gia các hoạt động trải nghiệm, thâm nhập thực tế, để có được những xúc cảm tốt đẹp, nguồn cảm hứng thăng hoa cho ra đời những nhạc phẩm mang hơi thở cuộc sống. Kết quả các nhạc sĩ đã cho ra đời được 10 tác phẩm, các tác phẩm đều có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, cảnh đẹp quê hương Bắc Mê, nét văn hóa đặc sắc từ chất liệu dân ca dân vũ của các dân tộc huyện Bắc Mê như: Tày, Nùng, Dao và các dân tộc khác, sự đổi mới, vượt khó khăn để phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và đặc biệt là ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên nhằm quảng bá Du lịch cho huyện Bắc Mê. Các tác phẩm được các nhạc sĩ viết theo các thể loại đa phong cách khác nhau như: Hợp ca, đơn ca, song ca, tam ca...Tại buổi tổng kết có 5 tác phẩm được công diễn là các tác phẩm: Huyền thoại một dòng sông của nhạc sĩ Ngô Sỹ Tùng; Về Bắc Mê của nhạc sĩ Ngọc Nguyện; Bắc Mê-tình yêu của tôi của nhạc sĩ Xuân Thùy; Mời anh về Bắc Mê của nhạc sĩ Bùi Trường Giang và tác phẩm Đón nước về của nhạc sĩ Minh Thịnh.
Kết thúc buổi lễ lãnh đạo huyện Bắc Mê và lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tặng hoa cho các nhạc sĩ có các tác phẩm trong hoạt động Trại sáng tác Âm nhạc huyện Bắc Mê.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập