Thông tin tuyên truyền

Tọa đàm gặp mặt phụ nữ khuyết tật nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

08/03/2023 10:42 23 lượt xem

Ngày 03/03, CLB Phụ nữ khuyết tật tỉnh Hà Giang tổ chức Tọa đàm gặp mặt chị em phụ nữ khuyết tật các huyện, thành phố Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Dự buổi gặp mặt có đồng chí: Củng Thị Mẩy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch Hội Người Khuyết tật tỉnh Hà Giang. 

Tọa đàm gặp mặt phụ nữ khuyết tật nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tại buổi tọa đàm, các chị em đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ nước nhà, với truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam người sau tiếp bước người trước, ra sức vun đắp phong trào, xứng đáng với tầm vóc của một dân tộc đã trải qua trên 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Tại đây, các chị em đã chia sẽ những tâm tư, tình cảm, khát vọng vươn lên và sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với phụ nữ khuyết tật.
Chia sẻ, thấu hiểu với những khó khăn của người khuyết tật, đồng chí Củng Thị Mẩy –Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn huyện cần quan tâm triển khai nhiều hoạt động câu lạc bộ Hội NKT của huyện nhất là đối tượng yếu thế cụ thể như: trao phương tiện sinh kế, hỗ trợ vốn từ quỹ Hội và giới thiệu vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, tạo việc làm; tổ chức diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, thách thức đối với phụ nữ khuyết tật; từ đó có những giải pháp giúp đỡ để họ có việc làm vươn lên phát triển kinh tế, khẳng định khả năng của mình. 
Nhân dịp này, đồng chí đã gửi lời chúc tới các phái đẹp luôn xinh đẹp, duyên dáng, thành công và cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành Phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội. Chúc chị em phụ nữ khuyết tật vượt qua khó khăn, mặc cảm vươn lên ổn định cuộc sống. Để ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ khuyết tật trên địa bàn, Ban tổ chức đã gửi đến các chị em những bó hoa tươi thắm và phát động phong trào “Phụ nữ khuyết tật nuôi lợn nhựa tiết kiệm” năm 2023.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập