Thông tin tuyên truyền

Thị trấn Yên Phú tuyên truyền vận động người dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ

14/07/2021 08:37 113 lượt xem

Xác định rõ vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, thời gian qua thị trấn Yên Phú đã triển khai quyết liệt các giải pháp, qua đó góp phần tạo chuyển biến về nhận thức trong quần chúng nhân dân về thực hiện nhiệm vụ này.

Thị trấn Yên Phú tuyên truyền vận động người dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ

Buổi tuyên truyền về công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của Công an thị trấn Yên Phú tại thôn Nà Phia, ngay sau khi nắm được, hiểu được sự nguy hiểm, của vũ khí tự chế gây mất an toàn về an ninh trật tự, là vi phạm pháp luật, người dân đã tập trung tại thôn, tự nguyện giao nộp 8 khẩu súng các loại như; Súng hơi cồn, súng kíp. Sau khi giao nộp, người dân cũng đã ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm các hành vi vi phạm liên quan.
Những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Yên Phú luôn được giữ vững ổn định, số vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội đã giảm nhiều, nhưng do địa bàn phức tạp, các thôn bản ở vùng sâu, vùng xa, các hộ dân lại sống ở khu vực khá xa xôi hẻo lánh, nên vẫn còn tình trạng một số người dân giữ thói quen tự chế hoặc tàng trữ một số loại vũ khí thô sơ để săn bắn. Để làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Phú đã trú trọng quan tâm đến công tác này, chỉ đạo Công an thị trấn Yên Phú phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cũng như những tác hại của việc tàng trữ vũ khí trái phép.
Sự kiên trì, linh hoạt, đa dạng trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó có cả hình thức tuyên truyền cá biệt nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, của nhân dân trên địa bàn từng bước đi vào nền nếp và nâng lên rõ rệt. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay Công an thị trấn Yên Phú đã vận động người dân giao nộp 11 khẩu súng kíp, súng cồn. Kết quả này góp phần hạn chế tội phạm sử dụng vũ khí nóng, hung khí nguy hiểm để gây án; đồng thời phòng ngừa và làm giảm tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng hiệu quả.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập