Chuyển đổi số

Thị trấn Yên Phú đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số với mô hình chợ 4.0

27/10/2022 10:54 157 lượt xem

“Mua sắm 4.0” là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số, tiêu biểu cho lối tiêu dùng thông minh, giúp nâng cao tính chính xác, thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. Hiện nay, Ban chỉ đạo chuyển đổi số của thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện thanh toán, giao dịch thông qua mã QR.

Thị trấn Yên Phú đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số với mô hình chợ 4.0

Đây là buổi tuyên truyền của các thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của thị trấn Yên Phú phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện Bắc Mê triển khai tuyên truyền hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện giao dịch điện tử thông qua mã QR cho người dân, các chủ cửa hàng buôn bán kinh doanh thuộc tổ 3 thị trấn Yên Phú ngay tại cổng chợ Bắc Mê. Tại đây người dân, các chủ cửa hàng được tuyên truyền lợi ích trong phương thức thanh toán, được hỗ trợ tạo mã QR cá nhân và hướng dẫn trả tiền tại địa điểm cơ sở kinh doanh thông qua quét mã QR. Là một trong những hộ kinh doanh thực hiện phương thức thanh toán qua mã QR anh Nguyễn Hưng Phúc, chủ cửa hàng buôn bán, sửa chữa điện thoại di động tổ 3 thị trấn Yên Phú chia sẻ trước đây song song với nhận tiền mặt anh vẫn nhận tiền chuyển qua tài khoản nhưng cũng phải mất công đọc số tài khoản, nhiều khi khách đông, khách nghe nhầm nên thao tác chuyển khoản rất mất thời gian. Còn hiện nay, khi được hướng dẫn đăng ký quét mã QR, việc thanh toán tiền thuận lợi hơn nhiều. Khách chỉ cần quét mã và một vài thao tác đơn giản là mình đã nhận được tiền.
Cửa hàng bán quần áo và đồ gia dụng của chị Hoàng Thị Tuyên cũng được giới thiệu và sử dụng quét mã QR được hơn 1 tháng. Chị chia sẻ dịch vụ này khá thuận tiện cho công việc kinh doanh và dễ sử dụng, thao tác có những lần khách chuyển khoản 50, 60 nghìn đồng hay thậm chí số tiền lẻ hơn đều có thể giao dịch được. 

Với mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện giao dịch thông qua mã QR sau 2 đợt triển khai tại thị trấn Yên Phú đã có 80 hộ buôn, bán kinh doanh đăng ký sử dụng. Bước đầu mô hình đã nhận được sự hưởng ứng và được đánh giá mang lại tiện ích cho tiểu thương và người mua hàng.  
Với việc các hộ kinh doanh, tiểu thương có điểm thanh toán 4.0, mã QR để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt sẽ dần hình thành thói quen mới cho người dân trong việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa, tiến tới số hóa giúp nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số. Thời gian tới thị trấn Yên Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa công tác chuyển đổi số trên địa bàn từng bước đi vào chiều sâu, ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực, để thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập