Thông tin tuyên truyền

Tập huấn tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc Mông

08/07/2022 01:50 51 lượt xem

Trong các ngày từ 1 đến 4/7/2022. tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong tổ chức đám tang, đám ma khô của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã.

Tập huấn tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc Mông

Tham gia giảng dạy là những chuyên viên, lãnh đạo ngành văn hóa, nhà nghiên cứu văn hóa dân tộc Mông, các chuyên gia, nghệ nhân ưu tú trên địa bàn tỉnh. Học viên gồm 50 người, là những thầy cúng, thầy khèn, thầy trống, già làng, trưởng bản tiêu biểu trên địa bàn xã Phiêng Luông.
Chương trình tập huấn tập trung phổ biến cho các học viên về những văn bản, quy định của Nhà nước về bài trừ hủ tục và thực hiện nếp sống văn minh; thực trạng các hủ tục trong đám ma của đồng bào dân tộc Mông tỉnh Hà Giang; nêu những việc làm, thói quen và các tập tục trong đám tang của người Mông bị coi là hủ tục; giới thiệu khái quát các nghi lễ trong đám tang; giải pháp để thực hiện theo nếp sống văn minh, cách thức thực hiện, hóa giải tâm linh, nghi thức đám ma của người Mông…
Thông qua lớp tập huấn nhằm định hướng cho các học viên hiểu biết và nhận thức sâu sắc về các hủ tục cũng như sự cần thiết của việc cần phải bài trừ các hủ tục; từ đó từng bước đẩy lùi và xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc tổ chức đám tang, đám ma khô của cộng đồng người Mông trên địa bàn.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập