Văn hóa - Xã hội

Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

09/07/2020 00:00 50 lượt xem

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 02 ngày 9-10/8/2020. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Mê đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12 để sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

Ngoài 5 tiết học ôn vào buổi sáng, những ngày này, em Nguyễn Trần Khánh Hòa, lớp 12A1, Trường THPT Bắc Mê vẫn giữ thói quen ôn tập, học trực tuyến tại nhà từ trước và trong đại dịch Covid-19 đến nay. Là học sinh khá, giỏi nhưng Hòa cũng không chủ quan. Em tập trung ôn tập từ kiến thức cơ bản đến nâng cao để đạt được mục tiêu hoàn thành kỳ thi THPT và chinh phục ngôi trường đại học mà mình yêu thích.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, trường THPT Bắc Mê  đã triển khai đến các tổ chuyên môn tích cực dạy và thi thử. Khi các em trở lại học bình thường, trường cũng đã chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng lại kế hoạch dạy học theo chương trình giảm tải, phù hợp với thời lượng và kiến thức còn lại cho mỗi khối. Bên cạnh đó, trường cũng nắm bắt lại nguyện vọng khối thi của các em để có cơ sở sắp xếp các lớp ôn tập.

Trường THPT Bắc Mê có 4 lớp 12 với 170 học sinh. Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, trường đã thay đổi chương trình học để phù hợp với tình hình thực tế theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, việc thay đổi chương trình học trong quá trình nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 cũng gặp không ít khó khăn do có một số ít học sinh dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn không tiếp cận được công nghệ thông tin. Đối với những em này, trường có phương án xây dựng giáo án bồi dưỡng riêng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Bắc Mê có 2 điểm thi gồm điểm thi Trường THPT Bắc Mê và Trường THCS – THPT Minh Ngọc. Với 331 học sinh, trong đó có 228 học sinh lớp 12; 43 thí sinh tự do tham gia dự thi. Hiện nay các trường học đang gấp rút ôn tập cho học sinh; chú trọng luyện tập giải các dạng đề để các em học sinh trang bị cho mình những kiến thức kỹ năng. Đồng thời, giúp các em có bước chuẩn bị tâm lý bước vào kỳ thi đạt được kết quả cao.


Tin khác

Thống kê truy cập