Thông tin tuyên truyền

Ra quân thực hiện công trình chào mừng bầu cử và phát động Tháng Công nhân năm 2021

19/04/2021 00:00 70 lượt xem

Thiết thực thực hiện các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phát động Tháng Công nhân năm 2021. Sáng ngày 18/4/2021, Tại thôn Phia Vèn, xã Lạc Nông, Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Lạc Nông tổ chức Lễ ra quân mở mới tuyến đường liên thôn Bản Khén – Phia Vèn. Đến dự buổi ra quân có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện; Đoàn viên các công đoàn cơ sở đóng chân trên địa bàn huyện và bà con nhân dân 02 thôn Phia Vèn, Bản Khén xã Lạc Nông.

Buổi Lễ ra quân có sự tham gia gần 500 người là đoàn viên các công đoàn cơ sở và bà con nhân dân 02 thôn Phia Vèn, Bản Khén đã thực hiện mở mới tuyến đường liên thôn Bản Khén - Phia Vèn với chiều dài 2 km, mặt đường rộng 5 m; tuyến đường được mở mới đi qua nhiều diện tích đất canh tác nông nghiệp, vườn rừng của người dân 2 thôn Bản Khén – Phia Vèn và được 100% người dân tự nguyện hiến đất với diện tích trên 10 nghìn m2. Tuyến đường mở mới rút ngắn khoảng cách từ thôn Bản Khén – Phia Vèn được gần 5 km, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; đồng thời tuyến đường kết nối các thôn Phia Vèn với làng văn hóa du lịch công đồng Bản Khén, Bản Noong và đi đến thôn Nà Pâu nơi có các danh lam thắng cảnh như: Thác Đổ km 49, khu rừng nguyên sinh và các địa danh lịch sử con đường cổ, kho muối Bản Noong sẽ tạo điều kiện thu hút khách du lịch, hình thành và phát triển các tuyến du lịch trên địa bàn xã cũng như trên địa bàn huyện. Sau 1 buổi ra quân lao động hăng say nhiệt tình đã thực hiện mở mới tuyến đường được gần 1 km, chiều rộng 2,5m, tuyến đường phấn đấu hoàn thành xong trước ngày bầu cử. Công trình này được xã Lạc Nông chọn là công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Lễ phát động ra quân, Liên đoàn Lao động huyện Bắc Mê đã trao 10 suất quà cho 10 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ nhân Tháng Công nhân năm 2021.


Tin khác

Thống kê truy cập