Chuyển đổi số

Ra mắt mô hình “Zalo an ninh trật tự”

10/10/2022 17:02 83 lượt xem

Ngày 08.9.2022, Công an xã Phú Nam đã tham mưu phối hợp với UBND xã xây dựng và ra mắt mô hình “Zalo an ninh trật tự” thôn Nà Đon, xã Phú Nam. Dự hội nghị có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã; chỉ huy Đội An ninh Công an huyện Bắc Mê.

Ra mắt mô hình “Zalo an ninh trật tự”

Tại buổi lễ, đã công bố Quyết định thành lập mô hình, thông qua quy chế hoạt động và ra mắt các thành viên. Mô hình “Zalo an ninh trật tự” thôn Nà Đon có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT tại thôn; tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm công dân trong phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia tố giác tội phạm; quản lý giáo dục người lầm lỗi, người đang chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, người đang chấp hành án tại cộng đồng dân cư; chủ động nắm chắc tình hình có liên quan đến ANTT, nhất là các vụ việc có dấu hiệu phức tạp, kịp thời báo cáo lực lượng Công an để giải quyết.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Kim Xuyến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã nhấn mạnh: Mô hình “Zalo an ninh trật tự” rất phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay - Đây là một kênh thông tin rất hữu ích để lực lượng Công an xã có thể tương tác với người dân. Qua đó, giúp lực lượng Công an xã kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh của người dân và kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính phục vụ Nhân dân. Không chỉ phục vụ công tác đảm bảo ANTT, mô hình còn được vận dụng để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời thông tin cảnh báo về các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.
Ngay sau buổi lễ ra mắt, mô hình đi vào hoạt động, đã có đông đảo người dân của thôn Nà Đon hưởng ứng tham gia vào nhóm “Zalo an ninh trật tự”; phát huy được tác dụng của mô hình, tiến tới nhân rộng thêm nhiều mô hình trên toàn địa bàn xã.

Mạnh Thắng: Công an huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập