Văn hóa - Xã hội

Phòng Giáo dục Đào tạo Bắc Mê tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật

04/12/2023 09:10 62 lượt xem

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), 40 năm thành lập huyện Bắc Mê (01/01/1984 – 01/01/2024). Chiều ngày 6/11, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Bắc Mê tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2023-2024. Tham gia cuộc thi có 13 đội đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn 13 xã, thị trấn trong huyện. 

Phòng Giáo dục Đào tạo Bắc Mê tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật

Cuộc thi khoa học kỹ thuật ngành giáo dục huyện Bắc Mê lần này có tổng số 13 dự án tham dự thi với các Đề án, Đề tài bao gồm: Lót giày từ thảo dược; Hiệu quả từ việc nuôi Dúi nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình; Ảnh hưởng của Game, Online, mạng xã hội đối với học sinh; Nâng cao nhận thức cho học sinh về những tin giả, tin xấu độc trên môi trường mạng; Cao cầm máu từ cây Yến Bạch; Hệ thống cảnh báo cháy và tự động phun nước khi có hỏa hoạn ở gia đình và cơ sở; Thực trạng và giải pháp nâng cao nhận thức phân luồng định hướng nghề nghiệp cho học sinh; Chế tạo máy bắt muỗi thông minh từ phế liệu; Hê thống diệt khuẩn vệ sinh và khử mùi ống thoát nước hầm cầu đa năng; Máy bơm nước không dùng điện; Ghế điện chăm sóc người cao tuổi; Giữ gìn phát huy gia trị cốt lõi của gia đình Việt Nam ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở. 
Đây là một dịp để các em được thể hiện năng lực đồng thời cũng là điều kiện để các em giao lưu học hỏi ở bạn bè, được kiểm nghiệm vốn kiến thức và trải nghiệm sáng tạo của chính bản thân mình. Mục đích của cuộc thi KHKT là tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm nghiên cứu, các em sẽ có thêm cơ hội giao lưu học hỏi và môi trường sáng tạo, rèn tính cần cù, chịu khó, thôi thúc lòng say mê, tìm tòi tài liệu, phát huy khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm, bước đầu tiếp cận với khoa học thông qua việc nghiên cứu và những sản phẩm khoa học ứng dụng từ quá trình vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Đây chính là những yếu tố quan trọng, điều kiện cần của nguồn nhân lực mới, đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện đại và là một mục tiêu trong đổi mới giáo dục. Khuyến khích học sinh THCS nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống đồng thời nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường THCS, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp và các hình thức giáo dục theo hướng tích cực, đổi mới kiểm tra đánh giá trong nhà trường.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập