Thông tin tuyên truyền

Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại Bắc Mê

09/04/2021 00:00 63 lượt xem

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bắc Mê, trường Trung học phổ thông Bắc Mê, tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 600 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Bắc Mê được nghe các tuyên truyền viên của lực lượng Cảnh sát giao thông phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; những lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, như: tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn… Đồng thời, các em được giao lưu, trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách... qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh tham gia giao thông.

Cán bộ Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn học sinh nắm bắt về một số biển báo

Bằng sự linh hoạt, khéo léo trong lồng ghép giữa các nội dung tuyền với các hình ảnh minh hoạ, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh trong toàn trường. Đây cũng là dịp để bồi dưỡng, trang bị kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng cần thiết bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với mỗi em học sinh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông.


Tin khác

Thống kê truy cập