Thông tin tuyên truyền

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe Phó kiểm tra các chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid - 19

07/05/2021 00:00 120 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Bắc Mê đã kích hoạt trở lại hai chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid - 19, tại thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong giáp danh với huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng và tại thôn Pom Cút, xã Đường Âm giáp danh huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Ngày 4.5 đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế tại hai chốt kiểm dịch.

Tại hai chốt kiểm dịch đến nay về cơ bản trang thiết bị phục vụ thực hiện nhiệm vụ đã được Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê chuẩn bị đầy đủ như máy đo nhiệt độ, quần áo chống dịch, găng tay, mũ, kính, khẩu trang… đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Tham gia tại chốt kiểm dịch là cán bộ y tế, công an, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, chia thành hai ca trực 24/24 giờ. Tại mỗi ca có từ 2 - 3 cán bộ y tế phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện đảm bảo các phương tiện và người đi qua trạm được phun khử khuẩn, đo nhiệt độ, khai báo y tế và được tổ chức cách ly, nếu phát hiện các dấu hiệu nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở.

Kiểm tra tại hai chốt kiểm dịch đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu. Các thành viên tại chốt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn, yêu cầu người dân, người điều khiển phương tiện thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Tăng cường nắm bắt tình hình dịch bệnh tại địa phương, rà soát, thống kê, quản lý, đặc biệt là các trường hợp đi về từ vùng có dịch, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid - 19 và các trường hợp liên quan khác, để thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.


Tin khác

Thống kê truy cập