Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe dự Lễ Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo xã Yên Định

16/01/2023 16:28 23 lượt xem

Ngày 12/1, UBND xã Yên Định, huyện Bắc Mê, phối hợp với Công ty cổ phần cơ khí khoáng sản Hà Giang, tiến hành bàn giao nhà ở cho gia đình ông Lã Văn Điệp, thôn Nà Yến. Dự lễ bàn giao có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe dự Lễ Bàn giao nhà ở cho hộ nghèo xã Yên Định
Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe cùng đại diện công ty trao quà cho gia đình

Gia đình ông Lã Văn Điệp, thôn Nà Yến thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con nên cuộc sống vô cùng khó khăn, không có điều kiện làm nhà, luôn phải ở trong ngôi nhà tạm dột nát. UBND xã Yên Định đã kết nối với công ty cổ phần cơ khí và khoáng sản Hà Giang, hỗ trợ 70 triệu đồng, gia đình ông còn vay mượn thêm anh trong gia đình xây dựng ngôi nhà cấp 4, vói diện tích trên 70 mét vuông. Có cả bếp và công trình phụ, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó UBND xã Yên Định huyện Bắc Mê còn phát động cán bộ, công chức, viên chức, người dân trong xóm đến giúp đỡ về ngày công lao động để làm nhà. Triển khai làm từ tháng 10 năm 2022, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và giúp cho gia đình ông có nơi ở mới thuận tiện hơn. Ngôi nhà lại được hoàn thiện vào đúng dịp Tết nguyên đán nên niềm vui càng được nhân lên, Tết này sẽ thực sự là một cái tết sum vầy, đầm ấm của gia đình ông Điệp.
Đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới, mong muốn khi an cư, sẽ tập trung lao động sản xuất, chủ động vươn lên trong cuộc sống, cùng với các hộ gia đình khác trong thôn, giữ gìn an ninh trật tự, bản sắc văn hóa truyền thống, thực hiện tốt các tiêu chí của hộ gia đình, của thôn, góp phần xây dựng xã Yên Định, xã nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập