Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Thượng Tân

12/09/2022 08:57 42 lượt xem

Sáng 5.9, tại xã Thượng Tân, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc Bán trú (PTDTBT TH&THCS) Thượng Tân tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Dự lễ khai giảng có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh;Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Thượng Tân
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Chúng Thị Chiên đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2022-2023

Năm học 2021 - 2022 trải qua với nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục có sự chuyển biến tích cực, nề nếp, kỷ cương được giữ vững, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên... Toàn trường có 105 HS được khen thưởng các danh hiệu, cán bộ giáo viên, nhân viên có 3 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 29 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiến tiến, tập thể nhà trường đạt Lao động tiên tiến. Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học được đảm bảo, chất lượng đội ngũ ổn định, các thầy giáo, cô giáo luôn cố gắng trong công tác dạy học và giáo dục, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Bước vào năm học 2022 - 2023, trường PTDTBT TH&THCS Thượng Tân có tống số 563 học sinh; trong đó có 70 học sinh vào học lớp 1 và 49 học sinh vào học lớp 6 ở 2 cấp TH&THCS.
Tại Lễ khai giảng, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh hồi trống khai trường động viên những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đầu đạt được nhiều kết quả cao trong năm học 2022 - 2023. Đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường cần tích cực đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của ngành giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện để các nhà trường thực hiện tốt công tác dạy và học.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Chúng Thị Chiên Tặng quà cho nhà trường

Cũng tại buổi Lễ đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đã tặng hoa và quà chúc mừng khai giảng năm học mới và tặng quà Tết Trung thu cho các em HS trường PTDTBT TH&THCS và trường Mầm non xã Thượng Tân.
Sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Chúng Thị Chiên đã đi thăm hỏi, động viên các em học sinh khu vực nhà lưu trú trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học, Trung học cơ sở xã Thượng Tân. Cùng đi có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên thăm khu lưu trú học sinh xã Thượng Tân

Năm học này, khu lưu trú học sinh nhà trường có trên 300 em học sinh là con em các dân tộc thuộc các thôn, bản vùng sâu vùng xã lưu trú. Đã được đầu tư sửa chữa khang trang sạch đẹp với tổng số 8 gian phòng ở, có hệ thống điện thắp sáng, quạt điện, giường tầng khu vực nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch sinh hoạt thu gom rác thải, đảm bảo thuận lợi cho các em ăn ở sinh hoạt sau những giờ học tập trên lớp. Bên cạnh đó năm nay cùng với sự đầu tư của nhà nước, nhà trường còn thực hiện tốt việc kêu gọi xã hội hội hóa và các thầy cô giáo tham gia ngày công lao động, đã làm được khu vực nhà ăn sạch sẽ, thoáng mát. Đến nay nhà trường cũng đã hợp đồng 4 nhân viên cấp dưỡng đảm bảo nấu ăn cho học sinh 3 bữa trong ngày.
Tại đây Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Chúng Thị Chiên mong muốn Ban giám hiệu nhà trường duy trì đảm bảo an toàn an ninh trật tự, duy trì sỹ số học sinh, thực hiện nấu ăn cho các em học sinh đầy đủ chất dinh dưỡng. Tiếp tục thực hiện xã hội hóa để nâng cao chất lượng hơn nữa cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho các em. Bên cạnh đó thực hiện tốt các hoạt động ngoại khóa, chú trọng giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, thực hiện cải tạo vườn tạp, giành một phần quỹ đất trồng rau xanh, giữ gìn vệ sinh  xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em tham gia học tập.
 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập