Thông tin tuyên truyền

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác tuyên truyền thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Mê

21/02/2022 01:35 198 lượt xem

Năm 2022 huyện Bắc Mê có 90 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 70 thanh niên thực hiện nghĩ vụ Quốc phòng, 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, 100% thanh niên tham gia nghĩa vụ theo chỉ tiêu đều là đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong công tác tuyên truyền thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Mê

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống yêu nước, truyền thống quê hương Bắc Mê cách mạng anh hùng. Nhận thức rõ điều đó, để hoàn thành chỉ tiêu giao quân trong năm 2022 công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 được Đoàn các xã, thị trấn triển khai đồng bộ.
Đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Bí thư Huyện đoàn cho biết: Với mục tiêu bám sát cơ sở nắm nguồn lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; làm tốt công tác khám tuyển sức khoẻ, tuyển chọn, đảm bảo xét đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và chất lượng quân theo quy định “tuyển người nào chắc người đó”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền về truyền thống anh hùng của đất nước và dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam, đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự; vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc, thực hiện tốt chương trình, mô hình Tình hậu phương, ấm tình chiến sỹ, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Văn Đức – Bí thư đoàn xã Giáp Trung chia sẻ: Trước những thông tin trái chiều lan truyền trên mạng xã hội sau vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong trong môi trường quân đội nên mùa tuyển quân 2022 cũng không ít gặp nhiều khó khăn, đoàn xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích cho gia đình và đoàn viên thanh niên hiểu rõ môi trường quân đội, về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, để mỗi công dân tự hào, nhận thức đúng Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân. Nhờ làm tốt công tác dân vận xã có 11/11 đoàn viên, thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc.
Mùa tuyển quân năm nay gặp không ít khó khăn, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, với nỗ lực và quyết tâm cao, đoàn thị trấn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi, vận động đoàn viên, thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đã có 12/12 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, đồng chí Nông Xuân Sinh – Bí thư đoàn thị trấn Yên  Phú chia sẻ.
Đồng chí Phàn Văn Đạt –Bí thư Đoàn Công an huyện chia sẻ: Muốn làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Đoàn Công an huyện đã làm tốt công tác rà soát số thanh niên trong độ tuổi, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên, tổ chức gặp gỡ, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.
Đoàn xã Yên Cường trong thời gian qua đã thực hiện tốt các chương trình, mô hình Tình hậu phương, ấm tình chiến sỹ đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên  đoàn viên, thanh niên của xã chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần tiếp thêm động lực cho các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm và trách nhiệm với Tổ quốc, quê hương, đất nước đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Mê đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Có một câu thơ trong bài thơ nổi tiếng Cuộc chia ly màu đỏ của nhà thơ Nguyễn Mỹ: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”.Chúng ta đang sống trong thời hòa bình, vẫn có những cuộc chia ly, vẫn có những thanh niên xa nhà cầm súng bảo vệ đất đai biển đảo của Tổ quốc, bởi khi Tổ quốc ở trong ta, thì dù trong những thời khắc Tổ quốc lâm nguy trước họa xâm lăng, hay cả trong những ngày tháng hòa bình yên lành, lời kêu gọi của Tổ quốc vẫn đồng hành cùng lý tưởng sống của thanh niên, là mệnh lệnh từ Trái tim.

Thanh Hiếu - Trần Thảo

Tin khác

Thống kê truy cập