Thông tin tuyên truyền

Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên chung tay xây dựng Nông thôn mới

13/06/2022 00:43 265 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng huyện Bắc Mê về chương trình xây dựng nông thôn mới cùng với chương trình “Mỗi đoàn thể mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc” trong xây dựng Nông thôn mới. Trong những năm qua tuổi trẻ Bắc Mê với tinh thần xung kích, sáng tạo đã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm cụ thể góp phần xây dựng nông thôn mới; xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên chung tay xây dựng Nông thôn mới

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những năm qua, bằng những công trình, phần việc cụ thể, cùng với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ huyện Bắc Mê đã có nhiều đóng góp thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động tình nguyện trên địa bàn. Với 3061 đoàn viên, trong những năm qua ác tổ chức cơ sở  đã nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới đã mở mới được 35km  đường giao thông nông thôn; tu sửa 315 km đường giao thông nông thôn, giúp đỡ 323 hộ dân xóa nhà tạm, thực hiện được 550 các công trình vệ sinh, tu sửa 75 điểm trường, nạo vét và khơi thông hơn 30 km kênh mương nội thôn với trên 2000 ngày công với 25.350 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
Đồng chí Bí thư xã Minh Sơn cho biết: Thực hiện chương trình “Mỗi đoàn thể mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc” Ban chấp hành Đoàn xã đã vận động các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đóng góp ngày công lao động để giúp Nhân dân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng tường rào, cải tạo vườn tạp và vận chuyển vật liệu để xây dựng nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Mỗi đoàn thể mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc” trong nhiệm kỳ qua Ban Chấp hành Đoàn huyện Bắc Mê đã triển các khai kế hoạch, phổ biến nội dung của chương trình đến đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi đoàn. Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, tình nguyện đi đầu, đoàn viên, thanh niên xã tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc cụ thể góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương.
Đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Bí thư Huyện đoàn cho biết: Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Mê lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 -2027 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo, phát động tổ chức Đoàn cơ sở đăng ký các công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng hạ tầng ở nông thôn như: tham gia làm mới, tu sửa, phát quang đường giao thông nông thôn, làm đường điện thắp sáng; huy động nguồn lực xã hội của nhà tài trợ trên kênh Youtober Pheng pheng vlog đã xây dựng và tổ chức khánh thành và bàn giao 02 nhà  cho cho nghèo có khó khăn về nhà ở tại thôn Kẹp A và thôn Bó Pèng xã Minh Sơn.
Để tiếp tục phát huy vai trò thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, trong qua Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhân thức của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.
Có thể khẳng định, vai trò của thanh niên trong xây dựng NTM là hết sức quan trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền của tổ chức Đoàn đã làm cho đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên thanh niên, diện mạo NTM được nâng lên rõ rệt. Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, không ngại khó khăn, gian khổ, những hoạt động, công trình, phần việc do đoàn viên thanh niên đảm nhận, thực hiện trong thời gian qua được cấp ủy, chính quyền và đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.
Với sự nỗ lực, tích cực vào cuộc của các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới. Thời gian tới, tuổi trẻ huyện Bắc Mê tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Nguyễn Hằng

Tin khác

Thống kê truy cập