Thông tin tuyên truyền

Những suất cơm nghĩa tình trong khu cách ly

15/11/2021 03:52 133 lượt xem

Những ngày gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trêm địa bàn huyện, khu cách ly tập trung tại trạm y tế của thị trấn Yên Phú trở nên đông hơn. Tại đây đang cách ly tập trung trên 40 người đều là các trường hợp F1. Dù khu cách ly vẫn còn thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất, nhưng chính quyền địa phương vẫn luôn đảm bảo điều kiện ăn nghỉ cho người dân.

Những suất cơm nghĩa tình trong khu cách ly

Từ sáng sớm các chị em phụ nữ và đoàn viên thanh niên thị trấn Yên Phú nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, mỗi người 1 việc, ai cũng nhiệt tình làm việc không ngừng nghỉ, động viên nhau khẩn trương để kịp đưa những suất ăn đến với những người đang thực hiện cách ly tập trung và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Trung bình, mỗi ngày 2 bữa trưa và tối, các hội viên, đoàn viên nấu khoảng 40 -50 suất cơm. Hàng ngày, các chị em hội viên, đoàn viên phân công nhau đi chợ để lựa chọn mua thực phẩm tươi ngon, chuẩn bị nấu hàng chục suất cơm miễn phí. Để có những phần suất cơm ngon đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh, mỗi người đều tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình đi chợ, sơ chế, nấu nướng và phân phối suất ăn.
Thấu hiểu sự khó khăn, của những người đang thực hiện cách ly tập trung chủ yếu là người lao động nghèo và các em học sịnh. Thị trấn Yên Phú đã phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể vận động, quyên góp từ sự ủng hộ của nhân dân để nấu những suất cơm miễn phí. Ngay sau khi phát động, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, đảng viên nhân dân, các mạnh thường quân trên địa bàn đóng góp từ dầu ăn, nước mắm, mì chính, rau, gạo, trứng, bình gas…Trước những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp ấy, đã khiến cho những người dân tham gia cách ly, cảm thấy ấm lòng hơn, không chỉ thực hiện tốt nội quy khu vực cách ly, họ còn tự nguyện tham gia đóng góp ủng hộ cho bếp ăn khu cách ly, tạo nên nghĩa tình tốt đẹp hơn, giữa người dân tham gia cách ly và chính quyền địa phương.
Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn Yên Phú đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; những suất cơm nghĩa tình đã làm ấm lòng những người dân an tâm thực hiện cách ly, chấp hành nghiêm các quy định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, nhưng tấm lòng và tình cảm sẻ chia của những người tình nguyện phục vụ nấu ăn cho những người ở khu cách ly sẽ mãi đọng lại trong lòng mỗi người dân.
 

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập