Chuyển đổi số

Những nét mới trong cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên năm 2022 ở Bắc Mê

18/08/2022 15:12 90 lượt xem

Xác định công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên là trang bị kiến thức về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhất là phục vụ cho nhiệm vụ năm học mới. Trong 2 ngày 15,16/8, Huyện ủy Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng chính trị hè năm 2022 cho hơn 1200 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên các đơn vị trường trên địa bàn huyện theo hình thức trực tuyến với 14 điểm cầu. Đây là Hội nghị được xác định thực hiện ứng dụng triệt để Công nghệ số vào việc thực hiện toàn bộ chương trình của Hội nghị, từ cách thức tổ chức Hội nghị, việc gửi tài liệu đến việc đánh giá kết quả thu hoạch. 

Những nét mới trong cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên năm 2022 ở Bắc Mê

Tại các lớp bồi dưỡng các học viên được quán triệt, học tập các nội dung như: những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện hội nghị lần thứ tư, hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; chuyên đề toàn khoá nhiệm kỳ 2020 -2025 về phong cách nêu gương và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Thông tin thời sự tình hình thế giới và trong nước nổi bật 6 tháng đầu năm 2022, kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 27-NQ/TU, ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện xoá bỏ hủ tục phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 -205; định hướng đến năm 2030; Đề án số 02-ĐA/HU, ngày 16/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về cải tiến đám tang các dân tộc huyện Bắc Mê, giai đoạn 2022 -2024….
Một trong nét đổi mới trong bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên các đơn vị trường học năm 2022 được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho cấp ủy huyện không tổ chức viết bài thu hoạch như mọi năm mà thay vào đó là thi trắc nghiệm trực tuyến. Sau mỗi lớp bồi dưỡng các học viên sẽ đăng nhâp đường link do Ban tổ chức cung cấp thực hiện làm bài thu hoạch theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính với 20 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút. Việc đổi mới tổ chức viết bài thu hoạch chính trị hè bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến giúp tiết kiệm được thời gian, kinh phí cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số nhanh chóng và thực chất.

Trần Thảo - Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin khác

Thống kê truy cập