Thông tin tuyên truyền

Người Nông dân hiến đất xây điểm trường

07/03/2022 08:24 84 lượt xem

Chúng tôi đến gặp ông Đặng Văn Đạt ở thôn Bản Nghè,  xã Yên Cường, một người nông dân chất phát, giản dị. Ông Đặng Văn Đạt là một người con dân tộc Dao năm nay đã 62 tuổi nhưng vẫn còn rất nhiệt huyết với công việc của thôn. Hiện ông là hội viên Hội Nông dân, Trưởng thôn Nà Nghè, xã Yên Cường.

Với tinh thần “Vì cộng đồng cũng là vì mình”, ông Đạt là người đi đầu trong việc hiến đất xây dựng Nông thôn mới ở xã Yên Cường. Trước đây, con em của hai thôn Bản Nghè, Nà Nghè (xã Yên Cường) muốn đi học phải đi bộ hơn 15 km đến trung tâm xã, biết tin tỉnh, huyện có chủ trương mở rộng, xây dựng Điểm trường tại thôn, ông Đạt đã hiến tặng 3000m2 để mở rộng Điểm trường. Vậy là một điểm trường khang trang đã được xây dựng trên diện tích đất của ông Đạt hiến tặng với 06 phòng học Tiểu học và Mẫu giáo cho 93 học sinh của hai thôn.
Không chỉ vậy khi xã tuyên truyền chủ trương xây dựng nông thôn mới, đổ bê tông đường nội bản, gia đình ông không ngần ngại hiến hơn 500 m² đất để mở rộng đường...
Không chỉ đi đầu, gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới là người có uy tín của thôn với kinh nghiệm 12 năm làm trưởng thôn Nà Nghè mà ông còn là một tấm gương trong phát triển kinh tế hiện nay gia đình nuôi 6 con trâu nhốt và nuôi trên 20 con lợn thịt; nuôi 15 con dê; gia cầm 200 con; nuôi cá bỗng với diện tích 200 m2 ; phát triển trồng 3 ha rừng; 01 ha chè; hằng năm gia đình ông thu nhập 320.000.000 đồng/năm.
Chia sẻ với chúng tôi ông Đạt cho biết: “Tôi học được ở Bác đức tính cần cù, chịu khó, do vậy gia đình tôi luôn tính cực lao động sản xuất, chứ không trông chờ, ỷ lại vào nhà nước. Với sức mình giúp gì, hỗ trợ gì được thôn tôi giúp, nhìn thấy con cháu mình được học ở ngôi trường khang trang, gần nhà ngày ngày hát múa là niềm vui của tôi”. 
Với những đóng góp thiết thực, ý nghĩa của bản thân và gia đình, ông đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có thành tích trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; tiêu biểu xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng – an ninh, giai đoạn 2014-2019 và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Đặc biệt, năm 2021 ông Đặng Văn Đạt là một trong 63 nông dân tiêu biểu được Trương ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021 trong Chương trình “phát minh, chuyển đổi số, Nông thôn mới, An ninh Tổ quốc”.
Có thể nói rằng, tinh thần tự nguyện của ông Đạt chính là tấm gương điển hình tiên tiến của huyện Bắc Mê trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trần Thảo - Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin khác

Thống kê truy cập