Thông tin tuyên truyền

Nét đẹp cổng trường an toàn giao thông

13/11/2019 00:00 105 lượt xem

Nếu như trước đây, mỗi giờ tan tầm, các phụ huynh đi đón con đều “mạnh ai nấy đi”, gây ra tình trạng chen lấn, ùn tắc, thì giờ đây hàng trăm phụ huynh đã tự giác sắp xếp xe máy theo hàng trước cổng trường để chờ đón con và tạo nên những nét văn hóa, văn minh ở các cổng trường.

Tại ngã ba trường Tiểu học Trần Quốc Toản và THCS Yên Phú, sau 1 ngày vận động, dù người đến đón trước hay đón sau nhưng không ai bảo ai, các bậc phụ huynh vẫn rất văn minh xếp hàng ngay ngắn. Xe được xếp hàng dài, vào hai bên lề đường, giúp xe cộ lưu thông qua các cổng trường giờ tan học mà không gặp bất kì trở ngại nào, nhất là vấn đề tắc đường. Hiệu ứng tự sắp xếp xe ngăn nắp trước cổng trường khi đón con giờ tan học đã được phụ huynh tự giác thực hiện. Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của những phụ huynh đã từng phải vất vả đón con giờ tan học.

Mô hình cổng trường an toàn giao thông được Huyện đoàn Bắc Mê cùng với Đoàn công an huyện, thị trấn Yên Phú và các trường học trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh tự giác xây dựng nề nếp đậu đỗ xe ngăn nắp, đúng nơi quy định, tạo sự thông thoáng trước các cổng trường trong giờ tan trường. Khi triển khai mô hình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, hào hứng phấn khởi trong sự tự giác và tích cực thực hiện của phụ huynh. Đây cũng là cách giáo dục cho các em học sinh ý thức về văn hóa giao thông và chấp hành pháp luật.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” không chỉ nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh, mà còn nâng cao nhận thức cho phụ huynh, thầy cô giáo và cần được nhân rộng.


Tin khác

Thống kê truy cập