Thông tin tuyên truyền

Lễ ra quân chiến dịch Mùa Hè tuyên truyền pháp luật năm 2022

08/07/2022 02:48 42 lượt xem

Ngày 5/7, tại huyện Bắc Mê, Huyện đoàn Bắc Mê phối hợp với Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức lễ ra quân chiến dịch mùa hè tuyên truyền pháp luật năm 2022. Dự buổi lễ có Thường trực HĐND- UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn Công an tỉnh; Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội; Huyện đoàn Bắc Mê.

Lễ ra quân chiến dịch Mùa Hè tuyên truyền pháp luật năm 2022
Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội đã trao tặng công trình thanh niên cho Đoàn thanh niên huyện Bắc Mê

Buổi lễ diễn ra trong không khí hào hứng, tràn đầy khí thế của hơn 120 chiến sĩ tình nguyện mùa hè năm 2022 đến từ 6 đội hình tình nguyện của các đơn vị đoàn. Chiến dịch hè năm nay được triển khai từ 5/7 đến ngày 17/7, thực hiện các hoạt động trong chiến dịch nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ với các phần việc như: Tổ chức tuyên truyền pháp luật nhằm góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật liên quan đến các lĩnh vực của đời sống như hôn nhân gia đình, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống ma túy… bài trừ hủ tục lạc hậu trên địa bàn, Luật an ninh mạng. Tham gia các hoạt động trong Chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, tham gia vệ sinh môi trường; Thực hiện các công trình, phần việc tình nguyện ở địa phương; chăm sóc, tổ chức các hoạt động cho các thiếu niên nhi đồng trong dịp hè.
Buổi lễ đã tiến hành ra mắt Ban Chỉ huy chiến dịch và các Đội hình tình nguyện, lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Cờ lệnh ra quân chiến dịch Mùa Hè năm 2022. Dịp này các đơn vị Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội đã trao tăng 20 xuất quà cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện. Trao tặng công trình thanh niên cho Đoàn thanh niên huyện Bắc Mê với trị giá 75 triệu đồng.

Các chiến sĩ tình nguyện mùa hè năm 2022 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Mê

Ngay sau lễ ra quân các đội hình tình nguyện đã tiến hành xuống địa bàn các xã Yên Cường, Phiêng Luông, Giáp Trung, Minh Sơn để tham gia thực hiện chương trình tình nguyện theo kế hoạch. Với sự đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động thiết thực, cùng lòng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, tinh thần xung kích tuổi trẻ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của huyện Bắc Mê tiếp tục thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo nên những dấu ấn mới trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập