Thông tin tuyên truyền

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ tại xã Minh Sơn

03/04/2022 23:12 79 lượt xem

Thực hiện Chương trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” do Hội đồng Đội Trung ương Việt Nam phát động, nhằm giúp đỡ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được yên tâm học tập và rèn luyện. Ngày 31/3, Huyện đoàn Bắc Mê phối hợp với kênh Youtube Pheng Pheng Vlog, anh chị Phương Việt ở Đức và các mạnh thường quân đã tổ chức lễ khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình chị Mua Thị Giàng, thôn Bó Pèng, xã Minh Sơn. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 -2027 mà Huyện đoàn Bắc Mê tổ chức thực hiện. Dự buổi lễ khởi công có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Huyện đoàn; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện; xã Minh Sơn và chủ kênh Youtube Pheng Pheng Vlog.

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ tại xã Minh Sơn

Gia đình chị Mua Thị Giàng, thôn Bó Pèng, xã Minh Sơn là gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình chị nuôi 5 con đang tuổi đi học, em lớn nhất học lớp 8, em nhỏ tuổi nhất học lớp 1. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng các con của chị Giàng luôn chăm chỉ đến trường nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện. Gia đình chị Giàng bao năm sống trong ngôi nhà tranh, vách nứa, lụp xụp không đảm bảo an toàn. Để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn đó, được sự quan tâm giới thiệu của Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với kênh Youtube Pheng Pheng Vlog, anh chị Phương Việt ở Đức và các mạnh thường quân đã hỗ trợ số tiền để xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình Mua Thị Giàng. Ngôi nhà được xây dựng là loại nhà cấp 4 kiên cố, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp ăn với tổng kinh phí xây dựng dự kiến 100 triệu đồng. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành sau hơn 1 tháng xây dựng.
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với các em thiếu niên, nhi đồng; là món quà ý nghĩa góp phần động viên, khích lệ  các con chị Giàng vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập; đồng thời là công trình thanh niên của tuổi trẻ huyện Bắc Mê hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập