Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn Khâu Lừa và thôn Lùng càng xã Minh Ngọc

12/04/2023 09:09 109 lượt xem

Ngày 09/4, huyện Bắc Mê tổ chức khởi công xây dựng điểm trường Khâu Lừa và điểm trường Lùng Càng, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê. Đây là 02 công trình được xây dựng hoàn toàn bằng nguồn vốn xã hội hóa từ các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân và nhân dân địa phương đóng góp. Nhằm chia sẻ khó khăn với cán bộ giáo viên và các em học sinh vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn khó khăn về cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu trong công tác dạy và học của học sinh. Đến dự có đồng chí Củng Thị Mẩy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn Khâu Lừa và thôn Lùng càng xã Minh Ngọc

Điểm trường Khâu Lừa và điểm trường Lùng Càng là hai điểm trường nằm ở các thôn vùng sâu còn nhiều khó khăn của xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê. Chia sẻ sự thiếu thốn của giáo viên và học sinh của hai điểm về phòng, lớp học, thông qua sự kết nối của Đài PT-TH tỉnh Hà Giang, công trình điểm trường Khâu Lừa đã được Đài tiếng nói nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh và Quỹ từ thiện Minh Châu tài trợ gần 600 triệu đồng để xây dựng. Điểm trường mới sẽ được xây dựng theo quy mô khép kín bao gồm: Hai phòng học liền kề, một phòng công vụ cho giáo viên và 01 nhà vệ sinh. Khi công trình hoàn thành sẽ giúp cho 60 học sinh của điểm trường Khâu Lừa có đủ phòng học kiên cố, đạt tiêu chuẩn của ngành giáo dục. Thiết thực giúp các em học sinh và giáo viên nhà trường giảm bớt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
Tiếp đó, huyện Bắc Mê đã phối hợp cùng Cộng Đồng 5K Việt Nam Đồng Hành, Quỹ Tâm An Charity, nhóm Hẹn Với Thanh Xuân và Cộng đồng 5K Hà Giang tiến hành Khởi công xây dựng điểm trường Thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc và tổ chức nấu 300 xuất ăn, tặng quà cho học sinh. Điểm trường Mầm non Lùng Càng mới sẽ được xây dựng theo quy mô bao gồm: Hai phòng học cho học sinh với tổng mức đầu tư gần 350 triệu đồng. Ngay tại buổi lễ khởi công xây dựng công trình các nhóm thiện nguyện đã tổ chức nấu 300 xuất ăn và tặng nhiều phần quà cho các em học sinh của nhà trường. Với công trình ý nghĩa, thiết thực này, mong rằng đây sẽ là nguồn động lực, cổ vũ động viên cán bộ, giáo viên Trường mầm non xã Minh Ngọc nói chung, điểm trường Lùng Càng nói riêng tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc từng bước nâng cao chất lượng dạy và học địa phương.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập