Nông thôn mới

Lễ công bố thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

02/03/2022 01:55 139 lượt xem

Ngày 28/02, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) thị trấn Yên Phú đã long trọng tổ chức Lễ Công bố thôn Bản Lạn đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Lễ công bố thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú có 48 hộ với 241 nhân khẩu, 100 % là đồng bào dân tộc tày sinh sống. Sau 4 năm triển khai thực hiện bộ tiêu chí thôn NTM từ thôn có xuất phát điểm thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Những năm qua được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, bà con Nhân dân thôn Bản Lạn đã tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng như nhà nghỉ Homstay, ẩm thực, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm đặc trưng như chè, rượu ngô men lá; duy trì bản sắc văn hóa phi vật thể (hát then, cọi) nhằm thu hút khách du lịch, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập. Đến nay, thôn Bản Lạn đã hoàn thành 18/18 tiêu chí thôn NTM; Đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm được cứng hóa 100%; hệ thống kênh mương, nhà văn hóa, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng; thôn không còn hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 100%, thu nhập bình quân đầu người đạt 37,06 triệu đồng/năm. Với những kết quả đạt được, thôn Bản Lạn là thôn thuộc thị trấn đầu tiên trên địa bàn huyện và là thôn NTM thứ 3 của huyện đạt chuẩn thôn NTM.
Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao Quyết định thôn đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ, nhân dân thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực của Chi bộ và nhân dân thôn Bản Lạn trong phong trào xây dựng NTM; đồng thời mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đồng lòng, tiếp tục có những nỗ lực, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế, kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng; làm tốt công tác môi trường, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Quan tâm duy trì phát triển văn hóa, văn nghệ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc tiếp tục duy trì và phát huy những tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới trong năm tiếp theo.
Cũng trong dịp này, UBND huyện và UBND thị trấn Yên Phú đã khen thưởng cho các tập thể và các hộ gia đình có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nông thôn mới thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú năm 2021.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập