Thông tin tuyên truyền

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

12/07/2020 00:00 171 lượt xem

Sáng ngày 11/7, Bảo hiểm xã hội huyện – Bưu điện huyện Bắc Mê tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Tham dự có lãnh đạo LĐLĐ huyện; BHXH – Bưu điện huyện; cùng đông đủ cán bộ, CCVC, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện.

Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân với chủ đề tuyền thông của Lễ ra quân là: “Chính sách bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân” và tuyên truyền các chế độ BHXH, vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH; đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích thi tham gia BHXH tự nguyện; Tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân để chủ động, tích cực tham gia đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện để gia tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Tính đến 30/6/2020 số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn huyện Bắc Mê là trên 2.300 người, đạt 95.2% so với kế hoạch tỉnh giao. Số người tham gia BHXH tư nguyện là 152 người, số người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 231 người. Trong đợt ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu BHXH tỉnh giao số người tăng mới tham gia BHXH tư nguyện trên 50 người; 25 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Ngay sau buổi Lễ ra quân, cán bộ, CCVC, nhân viên BHXH – Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành, tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, từ trung tâm huyện, qua xã Lạc Nông đến trung tâm xã Minh Ngọc.

 


Tin khác

Thống kê truy cập