Văn hóa - Xã hội

Lễ hội đua mảng huyện Bắc Mê lần thứ V thành công tốt đẹp

18/11/2019 00:00 131 lượt xem

Chiều 17/11, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ V, năm 2019. Dự Lễ hội có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể tha & Du lịch tin; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ; Lãnh đạo các huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang; cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa du lịch chào mừng Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019. Đây là Lễ hội truyền thống được huyện Bắc Mê tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm. Hoạt động này, đã khơi dậy giá trị truyền thống, tập quán lao động sản xuất gắn với sông nước của người dân; nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo. Lễ hội có sự tham gia của 16 đội đua với gần 100 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê và 3 đội đến từ huyện Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) và huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Các đội tham gia thi đấu ở 2 cự ly 1.000m và 500m.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải

Lễ hội nhằm khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tập quán tốt đẹp của nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê, đáp ứng như cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Thúc đẩy liên kết phát triển du lịch của huyện Bắc Mê với các huyện bạn, tỉnh bạn. Từng bước nâng tầm Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê trở thành Lễ hội cấp tỉnh. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đề ra.

Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê năm nay còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ về tiền mặt từ các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh và huyện đóng góp vào thành công của Lễ hội. Cùng với đó công tác tổ chức Lễ hội được chuẩn bị chu đáo, diễn ra an toàn đem lại niềm vui cho đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cúp vô địch cho đội đua mảng xã Minh Sơn đoạt giải nhất

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Minh Sơn, giải Nhì đội xã Yên Phong, giải Ba xã Đường Hồng và giải Khuyến khích xã Giáp Trung.


Tin khác

Thống kê truy cập