Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn

27/10/2022 10:56 78 lượt xem

Sáng ngày 25/10/2022, Đoàn thanh niên xã Minh Sơn phối hợp với  Kênh Youtube Sapa TV và Youtube Nguyễn Tất Thắng tổ chức khởi công xây dựng 2 nhà ở nhân đạo cho gia đình ông Giàng A Chảo, thôn Lùng Thóa và gia đình anh Giàng Mí Xá, thôn Kho Là, xã Minh Sơn, thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở đã xuống cấp, không có khả năng làm nhà ở. Đến dự lễ khởi công có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện và lãnh đạo xã Minh Sơn.

Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Sơn

Trước hoàn cảnh khó khăn của 2 gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các cơ quan, ban ngành, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ nhà ông Giàng A Chảo có ngôi nhà mới có tổng kinh phí dự kiến trên 70 triệu đồng do Youtube Sapa TV và Youtube Nguyễn Tất Thắng hỗ trợ; nhà anh Giàng Mí Xá với tổng kinh phí 100 triệu đồng do các mạnh thường quân hỗ trợ thông qua kênh Youtube Pheng Pheng Vlog. Còn lại là anh em gia đình quyên góp ủng hộ về ngày công lao động. Ngôi nhà có diện tích sử dụng trên 70 m2, dự kiến hoàn thành và bàn giao cho 2 hộ gia đình sử dụng vào tháng 1/2023.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các đoàn thể, đơn vị, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái”, những ngôi nhà được xây dựng mới, đưa vào sử dụng sẽ giúp các hộ gia đình có mái ấm che mưa, che nắng, an cư lạc nghiệp; tiếp thêm động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập