Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà lớp học điểm trường Giáp Yên, thị trấn Yên Phú

12/06/2023 08:18 56 lượt xem

Ngày 29/5, UBND huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành bàn giao lớp học và  tặng 15 bộ máy tính tại điểm trường Giáp Yên, thị trấn Yên Phú trong niềm vui của các cô trò và người dân trong thôn. Dự lễ khánh thành có đồng chí: Phạm Thị Tân – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang; đồng chí Ma Văn Tỏe – Phó Chủ tịch UBND huyện; Nghệ sĩ ưu tú Kim Oanh, Đại diện nhà tài trợ chính; Cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, bà con nhân dân thôn Giáp Yên.

Khánh thành nhà lớp học điểm trường Giáp Yên, thị trấn Yên Phú

Điểm trường Tiểu học thôn Giáp Yên học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao, Mông đời sống còn nhiều khó khăn, điểm trường được xây dựng từ năm 2006 đến nay chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, trang thiết bị còn thiếu. Nhằm chung tay hỗ trợ các em học sinh và giáo viên nơi đây, qua sự kết nối của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang và các nhà tài trợ: Nghệ sỹ ưu tú Kim Oanh, Nguyễn Văn Thanh, Công ty TNHH xuất nhập khẩu HSH Thăng Long và những người bạn tại Hà Nội đã khảo sát và tiến hành xây mới 02 phòng học tại điểm trường tiểu học Giáp Yên. Sau 2 tháng thi công, lớp học đã hoàn thành khang trang, đảm bảo thẩm mỹ theo tiêu chuẩn kỹ thuật để đi vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục cho 58 trẻ là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhân dịp khánh thành, Công ty TNHH xuất nhập khẩu HSH Thăng Long đã tặng 15 bộ máy tính cho nhà trường để các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Được hỗ trợ xây mới lớp học điểm trường tiểu học thôn Giáp Yên là nguồn động viên rất lớn không chỉ về vật chất mà còn là món quà tinh thần giúp các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có điều kiện học tập tốt, nâng cao chất lượng giáo dục, phụ huynh học sinh yên tâm cho con đến lớp. 

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập