Văn hóa - Xã hội

Khánh thành nhà ăn bán trú điểm trường thôn Kho Là xã Minh Sơn

06/10/2023 09:48 101 lượt xem

Ngày 24/9, Nhóm Tiến Đạt và những người bạn, Mạnh thường quân trên kênh Youtobe Nguyễn Tất Thắng phối hợp với UBND xã Minh Sơn tổ chức buổi lễ Khánh thành nhà ăn, bán trú điểm trường thôn Kho Là, xã Minh Sơn. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, huyện đoàn Bắc Mê; lãnh đạo xã Minh Sơn.

Khánh thành nhà ăn bán trú điểm trường thôn Kho Là xã Minh Sơn

Nắm được thông tin điểm trường thôn Kho Là xã Minh Sơn có điều kiện dạy và học hết sức khó khăn. Học sinh ở đây 100% là con em đồng bào dân tộc Mông, các em học sinh đến trường học cả ngày, phải tự túc lo cơm, nước, nghỉ trưa. Thông qua kết nối của Đoàn xã Minh Sơn phối hợp với kênh Youtobe Nguyễn Tất Thắng được nhóm Tiến Đạt và những người bạn đã hỗ trợ xây dựng nhà ăn, nhà bán trú điển trường với tổng kính phí trên 200 triệu đồng. Công trình được nhân dân thực hiện đối ứng hỗ trợ ngày công xây dựng gần 50 triệu đồng. Công trình được khởi công từ tháng 8 năm 2023, sau gần 2 tháng xây dựng công trình đã hoàn thành với tổng diện tích sử dụng trên 120 m2 gồm 1 phòng bếp và nhà ăn và 1 phòng ở bán trú. Nhà ăn, nhà bán trú phục vụ cho 217 học sinh ở điểm trường. Đây là công trình rất ý nghĩa, góp phần động viên giúp cho thầy cô, các em học sinh yên tâm dạy học tạo điều kiện cho học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập.

Buổi lễ khánh thành được cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức rất trang trọng, với nhiều nội dung như tổ chức tiệc Buffet cho các em học sinh ở điểm trường; Tổ chức Gian hàng 0 đồng tặng cho người dân trong thôn với các nhu yếu phẩm cần thiết sinh hoạt hàng ngày như: Dầu ăn, nước mắm, bột canh, bát, đĩa, sữa, quần áo…; tặng sách vở, truyện đọc, quà trung thu cho các em học sinh với kinh phí gần 100 triệu đồng.
Công trình hoàn thành bàn giao đúng vào đầu năm học 2023 - 2024 là món quà hết sức ý nghĩa, đây chính là hình ảnh sinh động cho phong trào xã hội hóa giáo dục theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, với món quà này các em học sinh có được nơi chăm sóc ăn nghỉ tốt hơn, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được hoàn thiện hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của các em học sinh vùng sâu, vùng xa. 

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập