Văn hóa - Xã hội

Khánh thành điểm trường thôn Ký Thì xã Yên Cường

28/03/2023 17:05 47 lượt xem

Vừa qua, Quỹ từ thiện Sen và các nhà tài trợ phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức buổi lễ khánh thành, đưa vào sử dụng điểm trường thôn Ký Thì, xã Yên Cường. Dự lễ khánh thành có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ông Trịnh Quốc Huy, Đại diện Quỹ từ thiện Sen; đại diện các nhà tài trợ chính; Cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, bà con nhân dân thôn Ký Thì.

Khánh thành điểm trường thôn Ký Thì xã Yên Cường

Điểm trường thôn Ký Thì, có 2 cấp Mầm non và tiểu học nằm cách trung tâm xã hơn 15 km, với điều kiện giao thông đi lại hết sức khó khăn. Hiện nay điểm trường có 81 học sinh, 100 % là con em đồng bào dân tộc Mông. Trước đây, do chưa có cơ sở vật chất kiên cố nên các cháu phải học trong phòng học tạm bợ. Thông qua kết nối Quỹ từ thiện Sen và các nhà tài trợ chính như: Công ty MICROTEC;Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam trung tâm quản lý dịch vụ kho quỹ; Công ty cổ phần tôn POMINA Khu công nghiệp Phú Mỹ 1; Công ty TNHH TM Hải Đăng Quang; Công ty cổ phần Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera; Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng quốc tế 1+1>2 đã đến khảo sát và hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng công trình điểm trường. Sau hơn 7 tháng thi công, điểm trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm 5 lớp học, 01 nhà lưu trú, 01 nhà bếp. Các lớp học được trang bị bàn nghế, bảng cho học sinh và giáo viên; 40 giường ngủ cho học sinh tiểu học; trang bị 5 tủ cho học sinh mầm non; có 2 nhà vệ sinh, toàn bộ điểm trường được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn, cửa nhôm hệ, nền lát gạch hoa, có sân chơi cho các em học sinh. Với tổng kinh phí xây dựng 1 tỷ 650 triệu đồng. Tại buổi lễ khánh thành, đại điện đơn vị nhà tài trợ bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, vất vả của thầy cô và trò điểm trường thôn Ký Thì, đồng thời mong rằng sau khi bàn giao công trình, nhà trường cùng học sinh sử dụng công trình sao cho hiệu quả, thiết thực nhất góp phần cùng địa phương khắc phục những khó khăn, tạo điều kiện để các em học sinh học tập, rèn luyện, tu dưỡng trở thành những con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.
Công trình hoàn thành giúp điểm trường có điều kiện tốt hơn để “dạy tốt, học tốt”, các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện vui chơi, sinh hoạt, học tập. Điểm trường là mô hình cụ thể trong thực hiện chủ trương xã hội hóa, chung tay chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Sự quan tâm, hỗ trợ là động lực, niềm vui khích lệ thầy cô giáo, và học sinhđiểm trường nâng cao chất lượng dạy và học.

Các nhà tài trợ tặng quà cho học sinh điểm trường Ký Thì

Dịp này, các nhà tài trợ còn trao tặng những xuất quà, cho các em học sinh và giáo viên điểm trường. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy tặng điểm trường 1 máy lọc nước, giúp cho các em học sinh và thầy cô giáo có nước sạch để uống; Các đại biểu cắt băng khánh thành, bàn giao công trình trước sự chứng kiến của các đại biểu dự và cán bộ, giáo viên, học sinh điểm trường Ký Thì.

Chủ tịch UBND huyện tặng máy lọc nước cho thầy, trò điểm trường

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình sẽ giúp các em học sinh tại thôn Ký Thì được học tập trong những phòng học khang trang, kiên cố, chấm dứt tình trạng lớp học tạm bợ, thiếu thốn trước kia. Dịp này UBND huyện Bắc Mê đã tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp cho sự phát triển giáo dục của xã Yên Cường huyện Bắc Mê.
 

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập