Văn hóa - Xã hội

Khai giảng lớp tập huấn viết tin bài cho biên tập viên, cộng tác viên trang thông tin điện tử của huyện

28/10/2019 00:00 103 lượt xem

Ngày 24/10, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với các ban xây dựng Đảng Huyện ủy tổ chức Khai giảng lớp tập huấn viết tin, bài cho biên tập viên, cộng tác viên Trang thông tin điện tử của huyện. Dự có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện Báo Hà Giang và 80 học viên đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Tham gia lớp tập huấn các học viên được tiếp thu các kiến thức cơ bản về kỹ năng viết tin, bài, gương người tốt việc tốt; cách thu thập thông tin, khai thác tư liệu chính xác, đầy đủ và hiệu quả và kỹ năng chụp ảnh; giới thiệu về cách đặt tiêu đề cho tác phẩm báo chí: tít chính, tít phụ, tít dẫn trong bài báo; các kiến thức, kỹ năng chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh bằng điện thoại thông minh: bố cục khuôn hình của ảnh; nguyên tắc 1/3, nguyên đường chân trời, quy tắc đường dẫn, quy tắc đóng khung trong nhiếp ảnh.

Qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cộng tác viên của Trang thông tin điện tử huyện hiểu, nắm rõ kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh; đồng thời nâng cao tính trách nhiệm và tâm huyết của cộng tác viên trong tuyên truyền các sự kiện, điển hình tiên tiến ở đơn vị và cơ sở.

 

 


Tin khác

Thống kê truy cập