Văn hóa - Xã hội

Khánh thành bàn giao điểm trường thôn Bản Đúng, xã Đường Hồng

06/11/2019 00:00 271 lượt xem

Ngày 4/11, Tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức, phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh và UBND huyện Bắc Mê, long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành và bàn giao điểm trường thôn Bản Đúng xã Đường Hồng. Đến dự có bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức; Đồng chí Lý Thị Lan, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh; Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sau gần một năm kể từ ngày khởi công, công trình xây dựng điểm trường thôn Bản Đúng xã Đường Hồng huyện Bắc Mê, được tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức hỗ trợ đầu tư với số tiền trên 1 tỷ, 4 trăm triệu đồng, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của thầy cô giáo và các em học sinh điểm trường với tiện nghi khang trang, đầy đủ. Tổng diện tích trên 500 mét vuông bao gồm 5 phòng học, 4 phòng lưu trú giáo viên, sân chơi, hàng rào và công trình vệ sinh. Công trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nhân dân trong thôn và các thầy cô giáo, học sinh của điểm trường.

Trao quà cho các em học sinh điểm trường thôn Bản Đúng xã Đường Hồng

Dịp này tổ chức tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức còn tổ chức trao hàng trăm xuất quà cho các em học sinh của điểm trường thôn Bản Đúng xã Đường Hồng, như ủng, mũ, đồ dùng, đồ chơi….

Bà Isabelle Muller trao chìa khóa tượng trưng, bàn giao điểm trường cho đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức mong rằng, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh bảo quản tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị của điểm trường, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy học tập, để có nhiều em học sinh chăm ngoan học giỏi, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội. Thay mặt cho lãnh đạo huyện, đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn sâu sắc đến tổ chức LOAN StiFtung, Cộng hòa liên bang Đức, đặc biệt là sự hiện diện có mặt, và trực tiếp giúp đỡ của bà Isabelle Muller. Mong rằng bà và tổ chức LOAN StiFtung sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa ở Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng, trong đó có huyện Bắc Mê.


Tin khác

Thống kê truy cập