Văn hóa - Xã hội

Khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Yên Cường và xã Phiêng Luông

19/07/2019 00:00 112 lượt xem

Trong hai ngày 16 - 17/7, Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Yên Cường và xã Phiêng Luông. Đến dự có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, tại xã Yên Cường tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 450 đối tượng, tại xã Phiêng Luông là 200 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, với tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là trên 100 triệu đồng, bình quân 150.000đ/người. Bên cạnh đó còn thực hiện tư vấn cho người dân phòng, chống các loại bệnh thông thường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh nhà ở, chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh nhất là trong mùa hè. Nguyên nhân và cách phòng chống bệnh xương khớp, huyết áp, bệnh ngoài da....

Yên Cường, Phiêng Luông là hai xã của huyện Bắc Mê có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí còn thấp. Trong những năm qua, bên cạnh các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước của cấp ủy chính quyền địa phương và các ngành chuyên môn về chăm lo bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hàng năm hai xã cũng nhận được rất nhiều các hoạt động thiện nguyện của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức chính trị - xã hội trong nước, trong tỉnh ủng hộ giúp đỡ tặng quà, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí  cho nhân dân.


Tin khác

Thống kê truy cập