Văn hóa - Xã hội

Huyện Bắc Mê vào năm học mới

12/09/2022 14:29 31 lượt xem

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Mê đã giành được nhiều kết quả trong phong trào thi đua 2 tốt. Những thành tích đó là động lực để thầy trò, các em học sinh quyết tâm phấn đấu để giành nhiều kết quả trong năm học 2022 - 2023.

Huyện Bắc Mê vào năm học mới

Năm học 2022-2023, huyện Bắc Mê có 42 trường học, 697 lớp với trên 16 nghìn học sinh ở 3 bậc học là mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Toàn huyện có trên 1.000 cán bộ giáo viên, nhân viên; cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Bám sát nhiệm vụ của năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Mê đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ nhà giáo. Đặc biệt đối với khối lớp 2, lớp 3, lớp 6 và lớp 7 sử dụng sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đồng thời triển khai nhiệm vụ năm học mới cho cán bộ, giáo viên trong ngành; Tham mưu với Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện bổ nhiệm cán bộ quản lý cho các đơn vị còn thiếu, điều động sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ giáo viên để đảm bảo ổn định ngay từ đầu năm học.
Trong năm học này, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Mê đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng, cải tạo, sửa chữa các hạng mục công trình xuống cấp cho trường học; đầu tư kinh phí mua sắm thiết bị cho các trường; khuyến khích công tác tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm. Những phòng học được bố trí gọn gàng ngăn nắp. Khu vực sân chơi ngoài trời, nhà lưu trú giáo viên, học sinh bán trú được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bố trí hợp lý.
Trước thềm năm học mới, Ngành giáo dục đào tạo huyện Bắc Mê cũng đã bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhân viên toàn bộ chương trình giáo dục, bồi dưỡng phương pháp mới cho các em học sinh ở các độ tuổi, tập huấn chăm sóc sức khỏe để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong các nhà trường.Đặc biệt đối với các cô nuôi dưỡng, nhà trường đã bồi dưỡng thêm về kiến thức an toàn thực phẩm, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng cháy chữa cháy.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Toàn ngành giáo dục huyện Bắc Mê phấn đấu khắc phục khó khăn, nỗ lực dạy và học, tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong năm học 2022-2023.Tiếp tục rà soát lại các điểm trường, lớp học, hệ thống cơ sở vật chất để có biện pháp sắp xếp hợp lý, phù hợp, chú trọng chăm lo, phát triển hệ thống trường lớp, đời sống cán bộ giáo viên vùng sâu, vùng xa, thực hiện hiệu quả công tác đổi mới, chuyển đổi số trong toàn ngành; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa trong phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đạo tạo. Nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới công tác quản lý, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên. Phấn đấu xây dựng thêm các trường đạt chuẩn quốc gia. Hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm học mới đề ra. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập