Thông tin tuyên truyền

Huyện Bắc Mê làm tốt công tác hậu phương quân đội

06/02/2023 08:17 48 lượt xem

Bên cạnh quan tâm làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện Bắc Mê còn là địa phương nhiều năm liền thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội.

Huyện Bắc Mê làm tốt công tác hậu phương quân đội

Mùa tuyển quân năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát lệnh gọi 92 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trong đó có 70 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân (có 02 công dân dự bị). Để làm tốt công tác tuyển quân, cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp chủ động triển khai thực hiện các bước của công tác tuyển quân với mục tiêu đủ số lượng, nâng cao chất lượng, đúng quy định. Trong đó trọng tâm là thực hiện đúng, đủ quy trình các bước, tăng cường chỉ đạo rà soát, sơ tuyển ở cấp xã, thị trấn và khám tuyển ở cấp huyện. Các trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều phải được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Đến thời điểm hiện tại, đã có 77/92 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Hội đồng nghĩa vụ các xã, thị trấn  trên địa bàn huyện đã thành lập các tổ công tác để đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ để tuyên truyền, vận động và lắng nghe, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của thanh niên và gia đình. Hoạt động phát lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên được nhiều địa phương tổ chức trang trọng, ý nghĩa, tạo khí thế phấn khởi, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Qua đó, các thanh niên càng thêm nhận thức rõ về trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ quân sự với tổ quốc. Bên cạnh đó huyện đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 91 đoàn viên, thanh niên ưu tú chuẩn bị nhập ngũ năm 2023
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các địa phương, cơ quan cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo đó, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể trao tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Cũng trong dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND huyện đã tổ chức đón 75 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ trở về xây dựng quê hương. Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và rèn luyện trong môi trường Quân đội đã giúp các thanh niên trưởng thành hơn về mọi mặt. Khi trở về địa phương, 100% thanh niên hoàn thành nghĩa vụ đều được tặng quà động viên và tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm.
Việc làm tốt công tác chuẩn bị nhập ngũ, việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, quan tâm thanh niên hoàn thành nghĩa vũ trở về địa phương đã góp phần động viên thanh niên an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập