Thông tin tuyên truyền

Huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ tiêm Vắc xin COVID 19

18/11/2021 08:05 246 lượt xem

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID -19, nhất là khi trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xuất hiện những F0 trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện và 13 trạm y tế xã,  thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên diện rộng, tăng độ bao phủ vắc-xin, bảo vệ sức khỏe nhân dân trước đại dịch.

Huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ tiêm Vắc xin COVID 19

Với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tổ chức tiêm hết ngay tới đó, Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê đã phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, tổ chức tiêm vắc xin để hoàn thành tiến độ đề ra. Tính đến ngày 16/11/2021 trên địa bàn toàn huyện, tổng số vắc xin đã sử dụng là 34.808 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 28.152 mũi độ bao phủ đạt 86,9%; mũi 2 là 6.625 mũi đạt 23,5%; tiêm trả mũi 2 Astrazeneca 5.658 mũi đạt 94,3%.
Tại xã Yên Cường, Công tác tiêm vắc xin được địa phương đẩy nhanh thực hiện. Trong đợt triển khai tiêm Vắc xin đợt 6 xã được phân bổ 1.400 liều, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, nhiều người dân ở các thôn bản xa, từ sáng sớm đã đến điểm tiêm để được tiêm Vắc xin. Do làm tốt các khâu chuẩn bị cho công tác tiêm phòng chỉ trong 2 ngày đã tiêm hoàn thành số vắc xin được phân bổ.
Để thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả tại các điểm tiêm chủng, các xã, thị trấn đã huy động tối đa lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên... hỗ trợ ngành Y tế chuẩn bị các điểm tiêm chủng thông thoáng, trật tự, an toàn, đảm bảo quy trình phân luồng tổ chức bàn tiêm một chiều; huy động các tổ dân phố, khu dân cư, tổ Covid-19 cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động, lập danh sách, mời người dân đi tiêm vắc xin theo đối tượng được phân bổ; để công tác tiêm chủng đạt hiêu quả cao nhất, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng bảo vệ trước nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh COVID -19.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập