Văn hóa - Xã hội

Huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan

20/12/2017 00:00 99 lượt xem

Ngày 18/12, tại Hội trường trung tâm, UBND huyện Bắc Mê phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan. Tham gia hội nghị có trên 200 công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị huyện và các xã, thị trấn. Đến dự khai mạc hội nghị có đồng chí Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chi cục trưởng Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh Hà Giang.

Trong thời gian một ngày, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã được hướng dẫn, bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ lưu trữ gồm: Khái quát chung về công tác lưu trữ nhà nước; ý nghĩa, vai trò, nhiệm vụ của người làm công tác lưu trữ; phân loại và xác định giá trị tài liệu, thời hạn bảo quản, chỉnh lý, hệ thống hóa, bảo quản, thống kê và khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ, hướng dẫn lập hồ sơ công việc và giao nộp tài liệu vào lưu trữ cơ quan... Ứng với từng nội dung bài giảng, giảng viên đã mang đến những ví dụ thực tế, cụ thể, đồng thời giải đáp các thắc mắc, giúp cho các cán bộ, công chức, viên chức tham dự hội nghị dễ nhớ, dễ hiểu để áp dụng vào công việc.

Hội nghị tập huấn là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trau dồi thêm trình độ nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng lập hồ sơ công việc, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác văn thư lưu trữ.


Tin khác

Thống kê truy cập