Văn hóa - Xã hội

Huyện Bắc Mê hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm 2016

26/03/2016 00:00 286 lượt xem

Hưởng ứng Ngày Nước Thế giới năm 2016, ngày 25/3, tại huyện Bắc Mê, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để kêu gọi cộng đồng chung sức bảo vệ nguồn nước.

Sau khi phát động phong trào tiết kiệm nước, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực suối Bản Sáp và kênh mương của thôn dài hơn 500 mét. Tiến hành phát quang cỏ dại, nhặt rác, nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh nhằm làm cho nguồn nước sạch hơn, kênh mương này sẽ dẫn nước vào đồng ruộng đang thiếu nước sản xuất, góp phần làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm nguồn nước đầu nguồn suối. Ngày Nước Thế giới năm nay có chủ đề “Nước và Việc làm” mang đến thông điệp: Nước là trung tâm của sự sống, môi trường và kinh tế - nhờ nguồn nước được cải thiện; thu nhập do việc làm mang lại sẽ tốt hơn và là nền móng cho tiến bộ xã hội, phát triển kinh tế. Tại các trường học trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa hưởng ứng Ngày Nước Thế giới để các em có thói quen và những hành vi đúng về bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước, bảo vệ môi trường. Các tuyến đường trong thị trấn, đường vào thôn bản đã treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến những chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng tài nguyên nước, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong khai thác, quản lý, sử dụng tài nguyên nước.

Thời gian tới, huyện Bắc Mê tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng dưới nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của mỗi người tự giác tham gia bảo vệ và khai thác nguồn nước có hiệu quả; tổ chức các hoạt động nhằm cải thiện môi trường; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng các công trình hợp vệ sinh; tăng cường công tác kiểm tra chất lượng nước sạch, kiểm tra việc xử lý nước thải, nhất là nước thải ở các nơi tập trung đông dân cư, góp phần đảm bảo an toàn nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân và người lao động. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng, các nhà quản lý, doanh nghiệp, thanh thiếu niên và người dân về mối liên hệ chặt chẽ giữa nước và việc làm, đến phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đây cũng sẽ là đợt thi đua cao điểm trên địa bàn huyện Bắc Mê tuyên truyền, vận động nhân dân không lấn chiếm sông, suối, ao hồ và tích cực trồng cây gây rừng bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.


Tin khác

Thống kê truy cập