Thông tin tuyên truyền

Huyện đoàn Bắc Mê phát động vệ sinh môi trường vùng lòng hồ

06/12/2019 00:00 151 lượt xem

Thực hiện chuỗi các hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa đông năm 2019 và xuân tình nguyện năm 2020, Huyện đoàn Bắc Mê đã tổ chức phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường thu gom rác thải khu vực lòng hồ từ thị trấn Yên Phú đến xã Thượng Tân.

Theo đó, hơn hai mươi đoàn viên thanh niên của huyện đoàn và đoàn các xã Minh Sơn, Yên Định, Minh Ngọc, Lạc Nông, Thượng Tân và thị trấn Yên Phú ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, cùng với các dụng cụ thô sơ như: Bao tải, găng tay, vợt lưới đã tình nguyện tham gia thu gom rác thải tại khu vực này. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong một ngày lao động đã thực hiện thu gom được trên 400 kg rác thải chủ yếu là lon đựng nước, vỏ chai, túi nilon và các vật dụng bằng nhựa trôi nổi trên mặt nước và hai bên bờ sông khu vực lòng hồ, đã được đoàn viên thanh niên thu gom và phân loại, sau đó đem ủng hộ cho các trường học của xã Thượng Tân để bán gây quỹ kế hoạch nhỏ.

Không chi thực hiện thu gom rác thải trên lòng hồ, các đoàn viên thanh niên còn thực tổ chức tuyên truyền vận động người dân ở khu vực nhà bè nuôi cá lồng, đi thuyền đánh cá và thuyền du lịch trên sông thực hiện không vứt rác thải ra sông, mà thực hiện thu gom sau đó đem lên bờ đốt đảm bảo vệ sinh môi trường. Khu vực lòng hồ thủy điện đoạn từ thị trấn Yên Phú đến xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê là khu vực có cảnh quan tiên nhiên đẹp, mặt nước rộng trong xanh phẳng lặng, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan du lịch và là nơi diễn ra lễ hội đua mảng truyền thống địa phương. Việc thu gom rác thải của đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Mê không những góp phần trả lại môi trường sinh thái vùng lòng hồ, đồng thời thực hiện hiệu quả việc liên kết phát triển vùng du lịch với các huyện: Na Hang, Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang, Huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn. Bên cạnh đó còn góp phần thay đổi tích cực ý thức của người dân khi sinh sống và tham quan du lịch tại khu vực này.


Tin khác

Thống kê truy cập