Văn hóa - Xã hội

Hội thi tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trong nhà trường lần thứ IV năm 2023

28/03/2023 17:37 24 lượt xem

Tối ngày 22/3, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Bắc Mê tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trong nhà trường lần thứ IV năm 2023 tại trường THPT Bắc Mê. Đến dự có đồng chí Ma Văn Tỏe - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội thi tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trong nhà trường lần thứ IV năm 2023

Nhằm nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường; đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động thanh thiếu niên, học sinh tích cực học tập, tìm hiểu pháp luật, nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Hội thi tìm hiểu pháp luật đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thanh, thiếu niên học sinh và giáo viên của trường. Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các khối lớp trong nhà trường cùng tham gia với 3 nội dung thi gồm: chào hỏi; kiến thức pháp luật và phần thi năng khiếu (xây dựng thành tiểu phẩm).
Với sự đầu tư công phu và tập luyện kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức thể hiện, ở từng nội dung thi, các đội đã đem đến hội thi nhiều phần thi hấp dẫn có ý nghĩa tuyên truyền và lan toả rộng rãi thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình, ma túy, giao thông đường bộ, hôn nhân gia đình. Qua đó góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện trong việc tuân thủ, thượng tôn pháp luật. Hội thi cũng là dịp để các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh gặp gỡ, giao lưu, học tập và tiếp cận thông tin pháp luật.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đội tham dự, khép lại cuộc thi với nhiều thành công, ý nghĩa, là dịp để thanh thiếu niên, học sinh gặp gỡ, giao lưu, tích cực học tập và tìm hiểu thông tin pháp luật nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập