Thông tin tuyên truyền

Hội thi nhà văn hóa thông thái Trường THCS & THPT Minh Ngọc

18/04/2023 09:18 36 lượt xem

Ngày 13/4, Trường THCS & THPT Minh Ngọc tổ chức Hội thi nhà văn hóa thông thái gắn với tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu và tìm hiểu lịch sử Bắc Mê năm 2023. Đến dự hội thi có đồng chí: Ma Văn Tỏe, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê.

Hội thi nhà văn hóa thông thái Trường THCS & THPT Minh Ngọc

Với mục đích nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong nhà trường; đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu học hỏi và thể hiện sự hiểu biết của bản thân về các nội dung xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; trao đổi, tìm hiểu những kiến thức về lịch sử huyện Bắc Mê.
Nhà trường đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất dự thi từ lớp 6 đến lớp 12, đại diện cho 577 học sinh đến từ 17 lớp của trường THCS & THPT Minh Ngọc. Với các nội dung tuyên truyền: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các hủ tục trong đời sống tâm linh; các lễ hội, nghề truyền thống ở Hà Giang; các nguy cơ ô nhiễm đất, nước, không khí ở Hà Giang và lịch sử căng Bắc Mê. Người dự thi đã trải qua lần lượt 20 câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra dưới hình thức trắc nghiệm để thí sinh lựa chọn ghi đáp án đúng lên bảng. Tại Hội thi, các thí sinh đã thể hiện sinh động những hiểu biết, kiến thức của mình qua trả lời trắc nghiệm.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 02 thí sinh tham gia có thành tích xuất sắc nhất. Cùng với đó là thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, từng bước xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và tìm hiều văn hóa lịch sử huyện Bắc Mê. 

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập