Thông tin tuyên truyền

Hội thi Đoàn viên thanh niên tìm hiểu văn hóa các dân tộc bài trừ hủ tục lạc hậu

15/11/2022 10:45 63 lượt xem

Ngày 8/11, Huyện Đoàn Bắc Mê tổ chức Hội thi Đoàn viên thanh niên tìm hiểu văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục lạc hậu trên địa bàn huyện Bắc Mê năm 2022. Dự Hội thi có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy. Tham gia hội thi có 18 đội đến từ các cơ sở Đoàn, chi Đoàn trực thuộc.

Hội thi Đoàn viên thanh niên tìm hiểu văn hóa các dân tộc bài trừ hủ tục lạc hậu

Tại hội thi, các đội thi trải qua 3 phần: Phần thi Chào hỏi, Tiểu phẩm kịch và phần thi Hùng biện với các nội dung tuyên truyền về việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự tự tin và thể hiện ấn tượng, các tiểu phẩm được dàn dựng công phu đã được Ban giám khảo đánh giá cao, nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Đối với phần thi hùng biện, các đội đều tự tin, bám sát nội dung xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh để truyền tải thông điệp một cách thông minh, tinh tế, ý nghĩa.
Qua hội thi góp phần tuyên truyền và phổ biến sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc; phát huy những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện, duy trì và nhân rộng các mô hình tuyên truyền trong bài trừ hủ tục. Qua đó xác định đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán, rườm rà, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Mê. 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn xã Yên Cường; giải Nhì cho Đoàn xã Đường Âm và Đoàn trường THPT Bắc Mê. Trao 4 giải Ba cho Đoàn Công an huyện; Liên Chi đoàn Bệnh viện Đan khoa, Trung tâm Y tế; Đoàn xã Phiêng Luông và Đoàn Trường PTDT Nội trú.

Phương Thảo - Hoàng Long - Trọng Toàn

Tin khác

Thống kê truy cập